Trong thời đại kỹ thuật số phát triển vượt bậc như hiện nay, việc xây dựng một chiến dịch marketing hiệu quả không chỉ đơn thuần là việc sử dụng một kênh duy nhất, mà cần tận dụng hiệu quả nhiều kênh cùng một lúc. Đó chính là bí quyết của marketing thực chiến đa kênh – một phương pháp mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng. Tại bài viết này, Tân Nguyễn Marketing sẽ tiết lộ cho bạn bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh hiệu quả. Cùng dành ít phút tìm hiểu ngay nhé.

Bí quyết lập chiến lược marketing đa kênh hiệu quả

Tiếp thị đa kênh hiện nay được các doanh nghiệp áp dụng rất nhiều. Và mang đến hiệu quả cực kỳ ấn tượng. Đây là hình thức truyền thông thay đổi để tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó thay đổi được nhận thức của đối tượng tiềm năng về bộ nhận diện thương hiệu. Đưa đến nhiều cơ hội để khách hàng lựa chọn xem đâu là kênh họ yêu thích. Muốn đăng và theo dõi. Điều này cũng là dấu hiệu tích cực. Để doanh nghiệp tăng chuyển đổi từ người xem thành khách hàng trung thành. Tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Xác định mục tiêu marketing đa kênh

Khi doanh nghiệp thành công trong chiến dịch marketing đa kênh sẽ nhận được nhiều tương tác hơn trên các nền tảng MXH. Đây là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả trong xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Để làm được điểu này, doanh nghiệp cần không ngừng xây dựng nội dung hấp dẫn, nội dung khiến khách hàng chú ý, quan tâm tương tác và để lại bình luận càng tốt.

Xem thêm: khoá học kinh doanh online thực chiến

Xây dựng chân dung khách hàng – Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh 

Lợi ích lớn nhất và dễ dàng nhận thấy nhất của chiến dịch marketing đa kênh. Chính là giúp bạn kết nối thành công với khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm vàng. Để đạt được lợi ích này, bạn cần có sự thấu hiểu ở khách hàng mục tiêu. Bạn cần hiểu được cách thức để tiếp cận họ như thế nào.

Có thể nói rằng sự thành công của một chiến dịch marketing đa kênh phần lớn phụ thuộc vào các yếu tố như tính cách, hành vi, … của khách hàng tiềm năng. Chính vì lẽ đó mà bạn càng phân tích chi tiết chân dung của khách hàng tiềm năng. Thì bạn càng dễ dàng lựa chọn kênh phù hợp với mình. Và từ đó dễ dàng thành công trong chiến dịch quảng bá thương hiệu.

Cá nhân hóa chiến lược marketing đa kênh – Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh 

Tại sao phải cá nhân hóa chiến lược marketing? Theo một số thống kế cho thấy rằng doanh thu của nhiều doanh nghiệp trung bình tăng khoảng 10% sau khi tiến hành chiến dịch cá nhân hóa. Một ví dụ điển hình nhất là Sephora. Thương hiệu này đang không ngừng đây mạnh chiến dịch truyền thông. Marketing trên nhiều nền tảng lớn với mục đích cá nhân hóa.

Chọn các kênh marketing đa kênh – Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh 

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngân sách hạn chế nên việc marketing đa kênh hiệu quả là rất khó. Vì thế những doanh nghiệp này nên ưu tiên lựa chọn một đến hai kênh phù hợp. Mang lại hiệu quả cao nhất. Điều này giúp doanh nghiệp cân bằng được giữa marketing đa kênh, hiệu quả và lợi nhuận.

Khi đã thực sự nhận được lợi nhuận cao từ các kênh đã chọn. Bạn nên tiến hành đầu tư nhiều hơn vào các kênh này. Nên ứng dụng các công cụ phân tích để tìm được kênh phù hợp nhất đối với doanh nghiệp. Sau đó tiến hành chiến dịch và theo dõi sát sao. Xem đâu là kênh mang lại hiệu ứng tốt nhất, hãy tập trung vào nó.

Xem thêm: marketing online thực chiến tại tphcm

Sử dụng trang web như một kênh để marketing đa kênh – Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh 

Bạn không nên bỏ qua trang web, hãy xem nó như một kênh để tiến hành chiến dịch marketing đa kênh. Với một trang web được tối ưu SEO sẽ mang đến thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Từ đó mà thúc đẩy lượng truy cập miễn phí.

Bên cạnh đó hãy phát triển nội dung trên trang web. Với những nội dung chuyên sâu, đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ tạo nên nhiều điểm chạm giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Bạn nên xuất bản nội dung gửi đến khách hàng theo từng giai đoạn khác nhau, cụ thể như

  • Cung cấp nội dung thực sự giá trị, có ích để khách hàng nhận biết về thương hiệu của bạn
  • Để thúc đẩy khách hành nhanh chóng hành động, cần xuất hiện với giao diện đơn giản – dễ dùng – đi kèm là các banner kêu gọi
  • Không quên có thêm các chương trình khuyến mãi, các tài liệu miễn phí để khách hàng quay trở lại.

Đầu tư vào công cụ marketing đa kênh – Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh 

Bạn cần công cụ dựng nội dung thu hút với mức độ thường xuyên, lịch cụ thể và công cụ để theo dõi sát sao tiến độ từng kênh. Bên cạnh đó cũng cần các công cụ để tiến hành marketing đa kênh qua email. Công cụ phân tích dữ liệu, hiệu quả của chiến dịch marketing,…

Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh

Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh

Thông điệp marketing đa kênh nhất quán – Bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh 

Thông điệp nhất quán là yếu tố cực kỳ quan trọng để xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Nhưng mỗi kênh lại sở hữu các ưu nhược điểm và yêu cầu khác nhau. Vì thế bạn cần tuân thủ những điều đó để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng  chứ không thể áp dụng được thông điệp trên tất cả các kênh. Mà thay vào đó, bạn vẫn gắn bó với thông điệp nhất quán, tuy nhiên hãy tuân thủ nguyên tắc đa kênh. Để có thể tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch nhé.

Tạm kết

Với những bí quyết xây dựng marketing thực chiến đa kênh, Tân Nguyễn Marketing hy vọng có thể giúp bạn xây dựng những chiến dịch marketing đa kênh hiệu quả. Từ đó đưa doanh nghiệp đến với những thành công vượt trội hơn trên con đường phát triển bền vững.

Một số kênh thông tin để bạn tìm hiểu về Tân:

Các bạn đọc có thể xem thêm về lớp huấn luyện : Chương trình huấn luyện WARRIOS DIGITAL MARKETING – Chiến Binh Marketing Online Đa Kênh Thực Chiến

Cuốn sách DÁM SỐNG VỚI CHÍNH MÌNH, tác phẩm đầu tay của Tân đã được xuất bản: Dám Sống Với Chính Mình, Cuốn Sách Mở Ra Trang Mới Của Cuộc Đời Bạn

Cuốn sách THẾ GIỚI MARKETING, tác phẩm đầu tiên về chủ đề chuyên môn marketing của Tân biên soạn: Thế Giới Marketing Qua Một Cuốn Sách

Kết bạn Facebook cá nhân của Tân qua địa chỉ : Tân Nguyễn (Jackcy Tân)

Học thêm kiến thức Marketing bằng Infographic trên Pinterest: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm kiến thức trên Instagram: Tân Nguyễn Marketing

Kết nối công việc trên Linkedin: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm các video hướng dẫn trên kênh Youtube tại : Tân Nguyễn Marketing

Tham khảo các thông tin cập nhật tại Fanpage : Jackcy Tân Trainer

Các khoá học tại Trang Chủ : www.tannguyen.net

Tham gia Group Facebook để học kiến thức Miễn Phí mỗi ngày về Marketing: Cộng Đồng Thực Chiến Marketing cùng Tân Nguyễn

Liên hệ công việc qua Zalo chính: 0934041114 hoặc Zalo phụ: 0904937961

Đánh Giá Bài Viết

Chia sẻ bài viết

Tân Nguyễn Marketing (hay Jackcy Tân Trainer) là nhà đào tạo về Marketing Online, chuyên tư vấn cố vấn doanh nghiệp và triển khai các dịch vụ marketing liên quan.
Kết nối với Tân quan Facebook Hoặc Zalo: 0934041114