Khi bạn đã quyết định tham gia vào một khóa học marketing online, sự chuẩn bị kỹ càng là chìa khóa để bạn tận dụng tối đa những kiến thức, kỹ năng được truyền đạt. Trong thế giới kinh doanh hiện đại, marketing online đã trở thành một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả .

Bạn đang không biết mình cần Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ? Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn, những người mới bắt đầu kinh doanh, những người mới bắt đầu dấn thân vào nghề. Những thông tin chúng tôi cung cấp tại bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Người mới bắt đầu marketing online phải làm gì ?

Bạn là người có đam mê về marketing online? Bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này nhưng chưa biết bắt đầu tư đâu? Khi bắt đầu với bất kỳ lĩnh vực nào, việc đầu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu kỹ về nó. Về những kiến thức căn bản vốn có.

Bạn có thể tìm hiểu những kiến thức này từ bạn bè xung quanh. Hoặc bạn cũng có thể truy cập internet để tìm hiểu. Thế nhưng việc bạn bắt đầu với một khóa học marketing online bài bản sẽ là bước đệm tốt.

Việc hỏi bạn bè là rất tốt nhưng mỗi người lại mỗi ý. Internet thì quá nhiều nguồn, quá nhiều thông tin khiến bạn không biết được đâu là thông tin chính xác có chọn lọc.

Và cuối cùng khả năng cao quá trình tự mò mẫm của bạn sẽ không đạt kết quả như bạn muốn. Vậy để chắc chắn không lãng phí thời gian. Bạn hãy tìm cho mình khóa học chất lượng. Đây sẽ là nền tảng uy tín để bạn xây dựng kiến thức tốt cho mình.

Xem thêm: Tổng quan về marketing dịch vụ mà bạn cần biết

Marketing online cho người mới bắt đầu khởi đầu với 1 khóa học

Trước khi khởi động cho một khóa học marketing online, bạn cần biết được những điều như sau:

Nắm bắt những kiến thức cơ bản về marketing online – Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

Cụ thể:

  • Đầu tiên là những khái niệm cụ thể về chủ đề SEO cũng như marketing online.
  • Tổng hợp những thuật ngữ phổ biến và thường được sử dụng
  • Những kênh marketing online phổ biến nhất
  • Cách trang MXH hot hiện tại và cách sử dụng chúng
  • Cách tạo dựng và thiết kế blogspot , website, wordpress.
  • Cách để có thể SEO và đưa từ khóa lên top google.
  • Cách để bạn có thể thiết kế hình ảnh, video dùng để quảng cáo
  • Cách để viết nội dung để đạt chuẩn SEO. Từ đó có thể sử dụng để đăng website và quảng cáo

Nắm tổng thể các công cụ chính của marketing online

Như:

  • Đầu tiên chính là công cụ nghiên cứu từ khóa
  • Công cụ hỗ trợ gửi mail
  • Công cụ check thứ hạng từ khóa….
  • Công cụ kiểm tra tối ưu website
  • Công cụ hỗ trợ gửi mail

Xem thêm: Nơi đào tạo marketing online đa kênh tại Việt Nam chuyên nghiệp

Marketing online cho người mới bắt đầu nên thực hành với chính dự án của mình

Để làm điều đó bạn cần trải qua những bước sau đây:

(1) Nghiên cứu sản phẩm muốn kinh doanh – Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

Đầu tiên để xây dựng được một lộ trình marketing online cho sản phẩm, dịch vụ nào thì bạn cần phải hiểu về nó. Bạn cần hiểu xem sản phẩm, dịch vụ định marketing online là gì? Sản phẩm đó mang đến giá trị đó cho người tiêu dùng? Những ưu nhược điểm mà sản phẩm này có là gì? Lợi thế cạnh tranh của sản phẩm với đối thủ trên thị trường như thế nào?

Bên cạnh đó bạn cũng cần hiểu được tệp khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Họ ở đâu? Sở thích của họ như thế nào? Thời điểm để họ lựa chọn mua sản phẩm, dịch vụ là gì?

Đây cũng chính là bước đầu quan trọng trong khâu nghiên cứu thị trường. Hỗ trợ rất nhiều cho quá trình marketing online của bạn.

(2)  Xây dựng kênh bán hàng của bạn – Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

Hiện nay đã có rất nhiều kênh bán hàng online. Bạn hãy tận dụng những kênh này để marketing online cho sản phẩm của bạn. Để sản phẩm của bạn được biết đến rộng rãi hơn. Thế nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng: Nếu như nguồn lực kinh tế có hạn, bạn không nên ôm đồm quá nhiều công cụ. Bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình kênh bán hàng phù hợp. Phù hợp cho sản phẩm của bạn và phù hợp với cả kinh phí của bạn nữa.

Sau khi xây dựng thành công thì việc tiếp theo của bạn làm chăm sóc kênh. Để chăm sóc thành công thì bạn cần thường xuyên viết bài, đăng bài. Cũng như chia sẻ các thông tin hữu ích trên nền tảng này để phát triển tốt.

Bên cạnh đó bạn còn cần lưu ý như sau. Không nên đăng tải quá nhiều bài viết với tính chất quảng cáo. Điều này sẽ khiến kênh của bạn trở nên nhàm chán trong mắt người xem. Mặt khác để tạo sự thân thiện với người dùng, bạn nên đăng tải những gì có thật và có ích cho khách hàng của bạn. Một số kênh mà bạn có thể tiến hành marketing online như: Google, Youtube, Zalo, Facebook,… Đây là những kênh được đánh giá cao với số lượng người truy cập cực kỳ khủng.

Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

(3) Viết bài PR cho sản phẩm – Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

Bài viết PR sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing online. Nhiệm vụ của bạn là viết bài thật cuốn hút và lên bài đều đặn. Việc người tiêu dùng có quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn hay không đều đa phần là ở bước này.

Với một bài viết tốt sẽ đem đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm về sản phẩm của bạn. Từ đó sẽ có khả năng mua hàng. Và tốt hơn nữa là giới thiệu đến bạn bè, người thân của bạn sản phẩm họ đã sử dụng.

Một bài viết như thế nào thì đạt chuẩn? 

Bài viết đạt chuẩn đầu tiên phải nêu được và làm nổi bật được công dụng của sản phẩm. Tiếp đến là những đặc điểm riêng biệt mà chỉ sản phẩm của bạn sở hữu. Nhấn mạnh đặc điểm đó khiến cho khách hàng thích thú. Từ đó mà thuyết phục được khách hàng trải nghiệm ngay sản phẩm của bạn để tận hưởng những đặc điểm ưu việt đó.

Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

Chuẩn bị gì cho khóa học marketing online ?

Tạm kết

Như vậy, khi bạn đã chuẩn bị tốt nhất cho khóa học marketing online, hãy chuẩn bị tinh thần để chinh phục thế giới kỹ thuật số của marketing! Tân Nguyễn Marketing chúc bạn thành công.

Một số kênh thông tin để bạn tìm hiểu về Tân:

Các bạn đọc có thể xem thêm về lớp huấn luyện : Chương trình huấn luyện WARRIOS DIGITAL MARKETING – Chiến Binh Marketing Online Đa Kênh Thực Chiến

Cuốn sách DÁM SỐNG VỚI CHÍNH MÌNH, tác phẩm đầu tay của Tân đã được xuất bản: Dám Sống Với Chính Mình, Cuốn Sách Mở Ra Trang Mới Của Cuộc Đời Bạn

Cuốn sách THẾ GIỚI MARKETING, tác phẩm đầu tiên về chủ đề chuyên môn marketing của Tân biên soạn: Thế Giới Marketing Qua Một Cuốn Sách

Kết bạn Facebook cá nhân của Tân qua địa chỉ : Tân Nguyễn (Jackcy Tân)

Học thêm kiến thức Marketing bằng Infographic trên Pinterest: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm kiến thức trên Instagram: Tân Nguyễn Marketing

Kết nối công việc trên Linkedin: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm các video hướng dẫn trên kênh Youtube tại : Tân Nguyễn Marketing

Tham khảo các thông tin cập nhật tại Fanpage : Jackcy Tân Trainer

Các khoá học tại Trang Chủ : www.tannguyen.net

Tham gia Group Facebook để học kiến thức Miễn Phí mỗi ngày về Marketing: Cộng Đồng Thực Chiến Marketing cùng Tân Nguyễn

Liên hệ công việc qua Zalo chính: 0934041114 hoặc Zalo phụ: 0904937961

Đánh Giá Bài Viết

Chia sẻ bài viết

Tân Nguyễn Marketing (hay Jackcy Tân Trainer) là nhà đào tạo về Marketing Online, chuyên tư vấn cố vấn doanh nghiệp và triển khai các dịch vụ marketing liên quan.
Kết nối với Tân quan Facebook Hoặc Zalo: 0934041114