22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu – kim chỉ nang mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần nắm. Vậy những quy luật đó là gì? Hãy cùng Tân Nguyễn Marketing đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn nhé !!!

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Dưới đây là 22 quy luật được Tân liệt kê và phân tích chi tiết:

Quy luật tiên phong trong 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật này đề cập đến việc tạo ra sản phẩm mới và đi đầu. Không còn gì tuyệt hơn sản phẩm của bạn xuất hợp đúng thời điểm và phù hợp với nhu cầu. Việc này sẽ để lại ấn tượng mạnh hơn so với việc đi thuyết phụ khách hàng về chất lượng sản phẩm của bạn. Cũng tương đương với cầu nói người dẫn đầu luôn sẽ hiệu quả hơn người giỏi nhất.

Quy luật chủng loại

Quy luật này đề cập đến vấn đề nếu như bạn đã không thể là người tiên phong trong một chủng loại sản phẩm. Vậy hãy biến bạn trở thành người tiên phong trong một sản phẩm mới. Lúc này bạn cần nhớ, không phải sản phẩm tốt hơn mà sản phẩm mới lạ hơn, đặc biệt hơn.

Quy luật ghi nhớ 

Quy luật này nói rằng bạn không cần nằm ở vị trí đầu tiên trên thị trường, hãy là vị trí đầu tiên trong trí nhớ. Nói theo cách dễ hiểu thì bạn cần đứng đầu tiên trong tâm trí khách hàng thay vì chỗ đứng trên thị trường. Bởi khi tâm trí đã xác nhận và định hình thì nó mang tính bền vững.

Thương hiệu là gì? 6 Yếu tố giúp tạo nên 1 thương hiệu hoàn hảo

Quy luật nhận thức

Quy luật này nói rằng khách hàng thường mua hàng dựa trên nhận thức của số đông. Nên việc nghiên cứu cơ chế hình thành nhận thức của khách hàng là vô cùng quan trọng.

Quy luật tập trung

Với quy luật này, việc gắn từ ngữ vào tâm trí khách hàng chính là vũ khí lợi hại nhất. Mục đích chính là thu hẹp sự tập trung của khách hàng vào một điểm cụ thể. Vừa súc tích vừa cô đọng sẽ tăng khả năng ghi nhớ của khác hàng.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam - Tạp chí Tài chính

Quy luật độc quyền

Quy luật này đề cập đến việc khách hàng không thể ấn tượng cùng 1 vấn đề chung của 2 công ty. Tức là mỗi công ty, doanh nghiệp cần xây dựng một dấu ấn riêng.

Quy luật nấc thang

Tức là với mỗi sản phẩm đều được đánh giá dưới nấc thang khác nhau, không bình đẳng. Vì thế khách hàng chỉ chấp nhận với những dữ liệu thông tin sản phẩm mới và phù hợp với tiêu chí họ đặt ra.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật song đôi 

Quy luật này ý chỉ lúc đầu các ngành hàng sẽ phát triển theo bậc thang. Nhưng sau đó là cuộc đua song đôi giữa 2 bậc thang trên cùng tức 2 bậc thang có sự phát triển mạnh nhất.

Quy luật đối nghịch

Cho dù bạn tiên phong, nhưng bạn đứng thứ 2 vẫn có thể lật ngược tình thế leo lên đầu. Việc bạn cần làm là nghiên cứu bản chất tiên phong, sau đó cung cấp tiềm năng đối lập với nó. Bạn sẽ có cơ hội đảo ngược tình thế.

Quy luật phân chia

Theo thời gian thì sản phẩm nào đó sẽ được phân chia thành nhiều chủng loại khác nhau. Vì thế bạn hãy nghiên cứu chủng loại sản phẩm mới, theo đuổi chúng đến khi đủ mạnh để phát triển.

Quy luật viễn cảnh 

Quy luật này đề cập đến vấn đề phiếu thưởng, mã giảm giá. Tức là phiếu thưởng không để tăng doanh thu mà là giữ doanh thu không bị giảm.

Quy luật mở rộng

Nếu bạn thực sự muốn phát triển trong thị trường cạnh tranh khốc kiệt như ngày nay cần áp dụng quy luật mở rộng. Hãy thu hẹp diện tập trung và xây dựng cho mình một chỗ đứng chắc trong tâm trí khách hàng.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật hy sinh

Tức là bạn không nên bám theo những chuyển biến của thị trường một cách mù quáng. Để rồi bị đánh bật khỏi hành trình của chính mình. Mà thay vào đó hãy kiên quyết đi theo con đường đã chọn.

Xem thêm: Quy trình xây dựng thương hiệu sản phẩm

Quy luật đặc tính

Tức là đặc tính nên đối lập với đặc tính sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Yếu tố này còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng.

 Quy luật thành thật trong 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Hãy thành thật thừa nhận nhược điểm của mình  sẽ khiến người nghe bớt giận. Sau đó biến những nhược điểm đó thành ưu điểm vượt trội.

Quy luật đòn then chốt trong 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật này đề cập đến vấn đề đòn then chốt mang lại hiệu quả cao trong marketing. Đôi khi chỉ cần một hành động duy nhất vào đúng thời điểm sẽ mang lại rất nhiều kết quả tốt.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật không thể dự đoán trong 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật này nói rằng bạn nên bám theo xu hướng để có thể đối mặt được với những vẫn đề trong tương lai. Bởi bạn không thể đoán trước được điều gì. Khi có những làn sóng mới, bạn cần thích nghi và thay đổi chiến thuật kinh doanh để tồn tại.

Quy luật thành công trong 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật này khuyên bạn rằng không nên giao phó hoàn toàn công việc cho cấp dưới, nhất là marketing. Mà thay vào đó hãy thường xuyên vi hành, tập trùng nhiều thời gian, toàn tâm, toàn ý vào Marketing.

Quy luật thất bại

Quy luật này nói rằng thất bại là điều cần thiết được dự báo và chấp nhận. Khuyên rằng đối với một ý tưởng nên đánh giá mặt tích cực chứ không phải lợi ích mang đến cho ai.

Quy luật cường điệu trong 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Quy luật này giải thích rằng sự thổi phồng không chỉ với mục đích là sản phẩm mới sẽ thành công. Mà chính là hứa hẹn thay đổi 1 ngành nghề nhất là khi công ty rơi vào khó khăn.

Quy luật gia tốc

Quy luật này đề cập đến việc chương trình thành công không dựa vào mốc thời gian mà là khuynh hướng. Bên cạnh đó còn nói về việc duy trì nhu cầu dài hạn là không thỏa mãn nhu cầu đó.

Quy luật nguồn lực 

Quy luật này nói rằng 1 ý tưởng dù hay đến đâu cũng sẽ không thể thành công nếu không đầy đủ về tài chính. Tức là nếu muốn thành công, bạn cần có đủ tiền để xoay vòng bánh xe marketing.

Tạm kết

Tân đã cung cấp và phân tích 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu gửi đến bạn. Hy vọng có thể giúp ích được cho bạn. Tân Nguyễn Marketing chúc bạn thành công !

Một số kênh thông tin để bạn tìm hiểu về Tân:

Các bạn đọc có thể xem thêm về lớp huấn luyện : Chương trình huấn luyện WARRIOS DIGITAL MARKETING – Chiến Binh Marketing Online Đa Kênh Thực Chiến

Cuốn sách DÁM SỐNG VỚI CHÍNH MÌNH, tác phẩm đầu tay của Tân đã được xuất bản: Dám Sống Với Chính Mình, Cuốn Sách Mở Ra Trang Mới Của Cuộc Đời Bạn

Cuốn sách THẾ GIỚI MARKETING, tác phẩm đầu tiên về chủ đề chuyên môn marketing của Tân biên soạn: Thế Giới Marketing Qua Một Cuốn Sách

Kết bạn Facebook cá nhân của Tân qua địa chỉ : Tân Nguyễn (Jackcy Tân)

Học thêm kiến thức Marketing bằng Infographic trên Pinterest: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm kiến thức trên Instagram: Tân Nguyễn Marketing

Kết nối công việc trên Linkedin: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm các video hướng dẫn trên kênh Youtube tại : Tân Nguyễn Marketing

Tham khảo các thông tin cập nhật tại Fanpage : Jackcy Tân Trainer

Các khoá học tại Trang Chủ : www.tannguyen.net

Tham gia Group Facebook để học kiến thức Miễn Phí mỗi ngày về Marketing: Cộng Đồng Thực Chiến Marketing cùng Tân Nguyễn

Liên hệ công việc qua Zalo chính: 0934041114 hoặc Zalo phụ: 0904937961

Đánh Giá Bài Viết

Chia sẻ bài viết

Tân Nguyễn Marketing (hay Jackcy Tân Trainer) là nhà đào tạo về Marketing Online, chuyên tư vấn cố vấn doanh nghiệp và triển khai các dịch vụ marketing liên quan.
Kết nối với Tân quan Facebook Hoặc Zalo: 0934041114