Trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay, Marketing đa kênh đã trở thành một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thành công trong việc triển khai chiến lược này thì việc lựa chọn một Trung tâm đào tạo Marketing đa kênh online uy tín là vô cùng quan trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của bạn. Tại bài viết này Tân Nguyễn Marketing sẽ bật mí đến bạn Trung tâm đào tạo kỹ năng của bạn từ cơ bản đến nâng cao về Marketing đa kênh. Với việc cung cấp những khóa học chất lượng, được thiết kế cẩn thận và chứa đựng kiến thức phù hợp với thị trường hiện đại. Còn chần chờ gì mà không tìm hiểu ngay nào.

Khó khăn khi xây dựng hệ thống Marketing đa kênh 

Quản lý hiệu quả – Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Việc quản lý một kênh đã khó, nay còn quản lý marketing đa kênh lại càng khó khăn. Và đòi hỏi doanh nghiệp tập trung nhiều  nguồn lực hơn. Những thông tin, số liệu cần được liên tục cập nhật, lưu trữ và quản lý. Hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn, kết nối giữa từng kênh bị gián đoạn. Ảnh hưởng đến việc chia sẻ dữ liệu. Chính vì thế để đảm bảo cho chiến lược diễn ra đúng với kế hoạch. Không bị các tác nhân khác làm gián đoạn. Nâng cao khả năng quản lý thì doanh nghiệp cần kiểm soát chặt chẽ, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Đồng nhất thông điệp trên các kênh – Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Do mỗi kênh marketing đều có những đặc điểm riêng nên việc xây dựng một thông điệp nhất quán giữa các kênh là điều không dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp quên mất sự kết nối giữa các kênh truyền thông với nhau, dẫn đến thiếu nhất quán khi truyền tải thông tin cho khách hàng. Kết quả, khách hàng sẽ hiểu lầm và mất những thông tin quan trọng khi trải nghiệm mua hàng với hãng.

Xem thêm: marketing thực chiến học ở đâu

Khó đo lường hiệu quả trên các kênh – Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Để kiểm soát và đo lường hiệu quả của nhiều kênh là điều thực sự khó khăn. Bởi với mỗi kênh lại có đặc điểm vận hành và thuật toán khác biệt. Từ đó để dễ dàng đo lường và kiểm soát từng kênh cần phải có phương pháp phù hợp.

Tận dụng dữ liệu khách hàng – Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Trường hợp marketer gặp khó khăn trong phân loại dữ liệu khách hàng cũng là điều thường gặp. Khi mà thông tin về số liệu khách hàng quá lớn, rất khó để phân loại và tận dụng các dữ liệu này để đưa ra chính xác đặc điểm của khách hàng tiềm năng.

Làm sao để xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả?

Phá vỡ các “Silos” của tổ chức  – Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Silos có thể thiểu theo cách đơn giản nhất là những bộ phận từ chối hợp tác, thích làm việc riêng lẻ. Thường với những bộ phận, phòng ban như vậy sẽ có đặc điểm chung là phớt lờ các hoạt động bên ngoài vì họ cho rằng đây không phải công việc của mình. Từ đây mà nhân viên của từng phòng ban cũng sẽ không đoàn kết khi làm việc, tinh thần giảm và hiệu quả công việc cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong khi đó để tiến hành phương pháp marketing đa kênh hiệu quả. Doanh nghiệp cần phải tiến hành trên cả nền tảng trực tuyến và trực tiếp. Điều này nhất định phải được thực hiện dưới sự đoàn kết của các phòng ban chứ không chỉ đơn thuần là phòng marketing. Chính vì lẽ đó mà việc phá vỡ Silos có trong tổ chức là điều tất yếu phải thực hiện.

Xem thêm: khoá học seo thực chiến

Tận dụng các công cụ marketing đa kênh – Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Việc lựa chọn, tận dụng công cụ marketing đa kênh phù hợp có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây chính là tiền đề để bạn đo lường và tối ưu hóa các hoạt động marketing. Những phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn trong việc theo dõi và quản lý công việc hiệu quả. Chẳng hạn như quản lý chiến lược markeitng hiệu quả. Phân tích hiệu suất của chiến lược, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động marketing,…. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể phân tích được hành vi mua hàng của đối tượng tiềm năng. Từ đây phân loại khách hàng và đưa ra biệt pháp tiếp thị đa kênh phù hợp.

Phân tích và tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu 

Chiến dịch đa kênh đòi hỏi doanh nghiệp phải có góc nhìn thật sự sâu sắc về bức tranh toàn cảnh của thị trường. Doanh nghiệp cần phải có dữ liệu để tiến hành phân tích kỹ càng đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó phác họa chân dung và phân loại đối tượng. Trên cơ sở này để lựa chọn kênh tiếp thị với từng đối tượng khách hàng và xây dựng chiến lược thích hợp.

Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Trung tâm đào tạo marketing đa kênh online uy tín

Tạo thông điệp nhất quán

Thông điệp nhất quán là yếu tố để khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Vì thế không được bỏ qua yếu tố này. Tuy nhiên cần lưu ý rằng một thông điệp cũng không nên sử dụng trong thời gian quá dài. Thay vào đó nên sử dụng hình ảnh nhất quán, và thông điệp sẽ thay đổi dựa trên các chiến dịch marketing khác nhau.

Tân Nguyễn Marketing

Tân Nguyễn Marketing là trung tâm chuyên về đào tạo marketing tại Tp.HCM. Giá trị cốt lõi mà chúng tôi mang đến cho học viên thể hiện qua:

  • Tận tâm: Giảng viên tận tâm, tận tình, có sao giảng đấy, dạy được làm được. Luôm ưu tiêu sự hài lòng và tốc độ tiến bộ của học viên làm thước đo cho chất lượng giảng dạy.
  • Sáng tạo: Chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu, cập nhật, đổi mới hướng đào tạo. Mục đích là cho học viên có được những buổi đào tạo tốt nhất.
  • Trách nhiệm: Chúng tôi luôn xem việc đạo tạo học viên là trọng tâm, trách nhiệm mà hướng tới.
  • Cùng phát triển: Không chỉ đào tạo về các kiến thức và kỹ năng marketing đa kênh. Tân Nguyễn Marketing còn mong muốn mang tới cho cộng đồng giá trị tích cực nhất. Góp phần xây dựng lên đội ngũ marketers xuất sắc trong tương lai.

Tạm kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một Trung tâm đào tạo Marketing đa kênh online uy tín. Hãy đến với Tân Nguyễn Marketing – nơi được đánh giá cao từ học viên trước đây về độ tin cậy, nơi bạn có thể phát triển kiến thức và kỹ năng để tự tin tỏa sáng trong thị trường tiếp thị đa kênh cạnh tranh.

Một số kênh thông tin để bạn tìm hiểu về Tân:

Các bạn đọc có thể xem thêm về lớp huấn luyện : Chương trình huấn luyện WARRIOS DIGITAL MARKETING – Chiến Binh Marketing Online Đa Kênh Thực Chiến

Cuốn sách DÁM SỐNG VỚI CHÍNH MÌNH, tác phẩm đầu tay của Tân đã được xuất bản: Dám Sống Với Chính Mình, Cuốn Sách Mở Ra Trang Mới Của Cuộc Đời Bạn

Cuốn sách THẾ GIỚI MARKETING, tác phẩm đầu tiên về chủ đề chuyên môn marketing của Tân biên soạn: Thế Giới Marketing Qua Một Cuốn Sách

Kết bạn Facebook cá nhân của Tân qua địa chỉ : Tân Nguyễn (Jackcy Tân)

Học thêm kiến thức Marketing bằng Infographic trên Pinterest: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm kiến thức trên Instagram: Tân Nguyễn Marketing

Kết nối công việc trên Linkedin: Tân Nguyễn Marketing

Xem thêm các video hướng dẫn trên kênh Youtube tại : Tân Nguyễn Marketing

Tham khảo các thông tin cập nhật tại Fanpage : Jackcy Tân Trainer

Các khoá học tại Trang Chủ : www.tannguyen.net

Tham gia Group Facebook để học kiến thức Miễn Phí mỗi ngày về Marketing: Cộng Đồng Thực Chiến Marketing cùng Tân Nguyễn

Liên hệ công việc qua Zalo chính: 0934041114 hoặc Zalo phụ: 0904937961

Đánh Giá Bài Viết

Chia sẻ bài viết

Tân Nguyễn Marketing (hay Jackcy Tân Trainer) là nhà đào tạo về Marketing Online, chuyên tư vấn cố vấn doanh nghiệp và triển khai các dịch vụ marketing liên quan.
Kết nối với Tân quan Facebook Hoặc Zalo: 0934041114